CHAMPION CHÍNH HÃNG
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Champion là một thương hiệu đang rất được giới trẻ ưa chuộng trên toàn thế giới, và không hề mới lạ tại Việt Nam. Song song với sự phổ biến, hàng giả và hàng nhái luôn là vấn đề Champion phải đối mặt. Sau đây là lịch sử ra đời và hình thành nên thương hiệu phổ biến như ngày nay.
1919 Sự ra đời của Nhà Vô Địch (Champion)
Với ba thành viên từ gia đình nhà Feinbloom cùng tầm nhìn chiến lược nhằm cho ra đời một thương hiệu thể thao đầy năng động tại thành phố Rochester, New York. Doanh nghiệp chính thức đi vào vận hành vào năm 1919 với tên Knickerbocker Knitting Mills.
1926 Sự hợp tác mang tính chiến lược đầu tiên
Sau khi đưa vào thị trường dòng sản phẩm Sweaters (áo len) và Sportwears (trang phục thể thao). Champion đã khởi đầu hợp tác cùng học viện Wentworth Military Academy, bước đầu cung cấp đồng phục dành cho đội tuyển bóng bầu dục của trường. Và đây cũng chính là đội tuyển đầu tiên trong số rất nhiều đội tuyển cùng hợp tác với Champion sau này.
1934 Sự ra đời của văn hóa thời trang học đường
Champion
khởi đầu hợp tác cùng Moe’s Sport Shop nhằm giới thiệu về dòng sản phẩm áo ngắn tay và áo sweatshirts mới dành cho trường đại học University of Michigan Insignia. Chính từ sự hợp tác này, đã hình thành một văn hóa thời trang của sinh viên Mỹ cho đến ngày nay, bao gồm cả sự ra đời của áo Hoodie (áo khoác có nón trùm đầu) mà chúng ta vẫn thường thấy.
Áo Hoodie với thiết kế ban đầu hoàn toàn mang tính chất thực dụng do nhu cầu giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh dành cho người lao động, và cũng là một loại áo dành cho vận động viên dự bị mặc khi khởi động chuẩn bị ra sân, hoặc duy trì độ ấm trong thời gian nghỉ giữa hiệp.
1938 Champion phát minh ra áo vải dệt ngược (Reverse Weave Sweatshirt)
Nhằm khắc phục hạn chế vải co rút khi giặt quá nhiều ở các mẫu trang phục dành cho thể thao, Champion đã phát minh ra mẫu áo vải dệt ngược đầu tiên trên thế giới, là tiền thân của các mẫu Hoodie hiện tại. Như một trào lưu, mẫu áo vải dệt ngược ngay lập tức đón nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều các đội tuyển thể thao khắp nước Mỹ thời bấy giờ. Phát minh vào năm 1934, Champion đăng ký sở hữu trí tuệ vào năm 1938, và tiếp tục được chấp thuận vào năm 1952.
1987 Sự hòa nhập giữa Champion và văn hóa âm nhạc
Khởi nguồn từ cuối những năm 80 và đầu 90, Champion trải qua một thời kì bùng nổ trong việc gia tăng giá trị thương hiệu khi rất nhiều nghệ sĩ danh tiếng liên tục chọn và sử dụng sản phẩm thời trang của mình. Hình thành nên một văn hóa thời trang Champion với sự khác biệt rõ nét. Thành phố New York chính là nơi khởi nguồn của xu hướng, nơi có thể tìm thấy được sự thay đổi khổng lồ trong việc ghi nhận về sự hiện diện của Champion trong văn hóa hip-hop, hoặc nhạc punk.
1992 Champion và NBA
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét